ข้อดี – ข้อเสีย ในการเริ่มทำธุรกิจ และ บริษัทของตัวเอง ที่เราควรรู้ก่อน

จดทะเบียนบริษัท ราคาถูก

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะเริ่มมองหาการทำธุรกิจในรูปแบบของตัวเอง และ อาจจะเป็นหนึ่งในเจ้าของกิจการ ที่หลายคนนั้นกำลังศึกษาข้อดี ข้อเสีย ของการทำธุรกิจอยู่นะครับ ดังนั้นในบทความนี้สำหรับใครที่ต้องการจะเป็นเจ้าของกิจการ หรือ เจ้าของธุรกิจของตัวเอง เรามาดูข้อดี ข้อเสียของการทำธุรกิจกันดีกว่านะครับว่ามีข้อดี และ ข้อเสียอะไรบ้าง

ข้อดีของการทำธุรกิจ

ก่อนที่เราจะไปรู้ถึงข้อเสียในการธุรกิจเรามาดูถึงข้อดีกันก่อนดีกว่านะครับว่าในการธุรกิจนั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง และ ข้อดีอะไรบ้างที่เราควรเลือกทำธุรกิจ

  • มีความเป็นอิสระ เป็นนายตัวเอง : อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ ความอิสระในการการตัดสินใจ ความอิสระในการทำธุรกิจของตัวเอง ซึ่งถือเป็นข้อดีอย่างมากเพราะว่ามีความอิสระทางความคิดอย่างมากนะครับ
  • มีโอกาสในการเติบโตมากกว่า : ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของการเติบโตของการเลือกทำธุรกิจด้วยตัวเอง นั้นมีโอกาสที่จะสามารถที่จะเติบโตได้มากกว่า  และ มีโอกาสในการประสบความสำเร็จมากกว่า ซึ่งหลายคนนั้นที่เลือกทำธุรกิจนั้นก็เพราะว่าอยากเติบโตได้มากกว่านั้นเอง
  • เลิกทำงานได้ตั้งแต่อายุน้อย : ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของ “การเลิกทำงาน” หรือการเกษียณ ได้ตั้งแต่อายุน้อย ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในข้อดีที่หลายคนนั้นเลือกทำกิจการของตัวเองมากกว่า เพราะว่าอยากเลิกทำงานตั้งแต่อายุน้อย ๆ ด้วยเช่นกัน
  • สามารถส่งต่อให้ลูกหลานได้ : ในส่วนอีกหนึ่งข้อดีของการเลือกทำธุรกิจด้วยตัวเองนั้นคือในเรื่องของการสามารถที่จะส่งต่อ ธุรกิจของตัวเองได้ด้วยนะครับ ซึ่งจะทำให้ในลูก และ หลานของเรานั้นมีธุรกิจในสืบต่อได้ด้วยเช่นกัน

ข้อเสียของการทำธุรกิจ

เมื่อเรารู้ถึงข้อดีในการทำธุรกิจแล้วในส่วนต่อมานั้นเรามาดูในเรื่องของ “ข้อเสียในการทำธุรกิจ” กันบ้างดีกว่านะครับว่าในการทำธุรกิจนั้นมีข้อเสียในด้านอะไรบ้าง

  • มีความเสี่ยงสูง : อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความเสี่ยง” นั้นสูงมากนะครับในการทำธุรกิจ หรือ เปิดบริษัทของตัวเอง  นั้นมีความเสี่ยงที่สูงอย่างมากนะครับ ซึ่งอาจจะขาดทุนได้ด้วยเช่นกันถือเป็นความเสี่ยงที่เราจะต้องเจอกันอย่างมากนะครับ
  • ทำงานหนักมากกว่า : ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องการทำงานหนัก นั้นเจ้าของกิจการนั้นจะทำงานหนักมากกว่าที่หลายคนรู้อีกนะครับ เพราะว่าค่อนกว่าจะประสบความสำเร็จ ได้นั้นจต้องผ่านอะไรต่อมิอะไร กว่าจะประสบความสำเร็จนะครับ
  • แบกรับภาระมากกว่า : อีกข้อที่หลายคนนั้นยังไม่รู้นะครับ   นั้นคือในการเป็นเข้าของกิจการของตัวเองนั้นย่อมแบกรับภาระมากกว่านะครับ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การขาดทุน และ ยังอาจจะรวมไปถึงเหล่าพนักงานท่เราจะต้องดูแลนะครับ
  • หาความรู้มากกว่า : ในการทำธุรกิจนั้นเชื่อว่าการหาความรู้นั้นสำคัญอย่างมากนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นตั้งแต่การทำธุรกิจตั้งแต่การเลือกใช้บริการจดทะเบียนบริษัท ราคาถูก หรือ เลือกใช้ราคาสูงกว่า ก็ยังมีเรื่องที่ต้องคิดอีกมากนะครับ

และนี้เองเป็นเรื่องของข้อดีข้อเสียที่หลายคนนั้นยังไม่รู้นะครับ ซึ่งเชื่อว่าบทความนี้นั้นจะช่วยให้ในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะครับว่าในการทำธุรกิจนั้นก็ไม่ได้มีแต่ข้อดีนะครับ ดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มทำธุรกิจนั้นเราจะต้องมองทุกอย่งาให้รอบคอบนะครับ